Những ai được hưởng trợ cấp hưởng chế độ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/05/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định thì những ai được hưởng trợ cấp hưởng chế độ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn? Mong sớm nhận được phản hồi. 

    • Theo quy định tại Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP' onclick="vbclick('1C6E3', '292297');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP có quy định về những đối tượng được hưởng các chính sách của vùng điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn.

      - Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn. -> Công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      - Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân; -> Công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

      - Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn. Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân; -> Công tác ở các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ được áp dụng chính sách quy định tại Nghị định này.

      => Như vậy theo quy định trên thì, các đối tượng làm việc trong các đơn vị thuộc sự quản lý cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội. Và các đối tượng thuộc sự quản lý của quân đội nhân dân và công an nhân dân tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng các chính sách của vùng điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn