Những đối tượng nào sẽ được nhận phụ cấp ưu đãi nghề khi làm công tác dữ trữ quốc gia?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/04/2022

Những đối tượng nào sẽ được nhận phụ cấp ưu đãi nghề khi làm công tác dữ trữ quốc gia? Tôi đang làm ở Chi cục dự trữ nhà nước tỉnh Bình Dương nên muốn được biết để bảo vệ quyền lợi cho mình. Mong anh chị có thể giúp đỡ. Cảm ơn

    • Những đối tượng nào sẽ được nhận phụ cấp ưu đãi nghề khi làm công tác dữ trữ quốc gia?
      (ảnh minh họa)
    • Những đối tượng nào sẽ được nhận phụ cấp ưu đãi nghề khi làm công tác dữ trữ quốc gia?

      Tại Điều 11 Nghị định 94/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('320EC', '363002');" target='_blank'>Điều 11 Nghị định 94/2013/NĐ-CP có quy định về điều kiện hưởng phụ cấp ưu đãi nghề như sau:

      1. Người trực tiếp làm nhiệm vụ dự trữ quốc gia tại các đơn vị dự trữ quốc gia trực thuộc cơ quan dự trữ quốc gia chuyên trách.

      2. Người trực tiếp làm công tác dự trữ quốc gia tại các đơn vị dự trữ quốc gia trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

      Như vậy, nếu thuộc các trường hợp được liệt kê theo quy định trên thì sẽ được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề.

      Công chức thuộc các ngạch chuyên ngành dự trữ quốc gia sẽ được hưởng mức phụ cấp ưu đãi nghề là bao nhiêu?

      Tại Điều 12 Nghị định 94/2013/NĐ-CP có quy định về mức phụ cấp ưu đãi nghề như sau:

      1. Mức phụ cấp ưu đãi được quy định như sau:

      a) Mức phụ cấp ưu đãi bằng 25% áp dụng đối với công chức thuộc các ngạch chuyên ngành dự trữ quốc gia;

      b) Mức phụ cấp ưu đãi bằng 15% áp dụng đối với công chức thuộc các ngạch khác trực tiếp làm nhiệm vụ tại Chi cục dự trữ Nhà nước, văn phòng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực thuộc cơ quan dự trữ quốc gia chuyên trách; người trực tiếp làm công tác dự trữ quốc gia tại các đơn vị dự trữ quốc gia trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

      2. Các mức phụ cấp ưu đãi nghề quy định tại Điều này được tính theo mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) và được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, thì công chức thuộc các ngạch chuyên ngành dự trữ quốc gia sẽ được hưởng mức phụ cấp ưu đãi nghề là 20% tính theo mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn