Những người hoạt động không chuyên trách ở xã có được nâng lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/08/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định thì những người hoạt động không chuyên trách ở xã có được nâng lương không? Mong rằng sớm nhận phản hồi từ các bạn.

    • Tại Điều 14 Nghị định 34/2019/NĐ-CP sửa đổi quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, có quy định:

      Điều 14. Phụ cấp và khoán kinh phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

      1. Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ phụ cấp, chế độ bảo hiểm xã hội và chế độ bảo hiểm y tế. Ngân sách nhà nước thực hiện khoán quỹ phụ cấp, bao gồm cả hỗ trợ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo Quyết định phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn như sau:

      a) Loại 1 được khoán quỹ phụ cấp bằng 16,0 lần mức lương cơ sở;

      b) Loại 2 được khoán quỹ phụ cấp bằng 13,7 lần mức lương cơ sở;

      c) Loại 3 được khoán quỹ phụ cấp bằng 11,4 lần mức lương cơ sở.

      => Theo như quy định hiện hành (quy định trên) cũng như các quy định trước đây thì những người hoạt động không chuyên trách ở xã không được hưởng lương mà được hưởng phụ cấp bạn nhé, mức phụ cấp dựa trên mức lương cơ sở. Vậy nên mức phụ cấp tăng khi mức lương cơ sở mức phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách tại địa phương mới được tăng lên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn