Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2018

Qua tìm hiểu tôi được biết thì người lao động đóng BHXH trong thời gian thất nghiệp 3 tháng sẽ được làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Trường hợp này có áp dụng cho mọi đối tượng không?

Mong sớm nhận được câu trả lời!

    • Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp
      (ảnh minh họa)
    • Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

      Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

      Theo quy định của Bộ luật Lao động 2012, Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì những trường hợp sau đây sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

      b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

      c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

      d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

      đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

      e) Chết;

      f) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

      g) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

      Riêng đối với trường hợp ra nước ngoài định cư thì nếu người lao động có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

      Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hy vọng nội dung này sẽ làm sáng tỏ những vướng mắc của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn