NLĐ dưới 18 tuổi vi phạm kỷ luật lao động có phải thông báo với cha mẹ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2020

Công ty tôi có sử dụng người lao động dưới 18 tuổi, mới đây chúng tôi phát hiện được người này có hành vi vi phạm kỷ luật nên đã lập biên bản vi phạm rồi. Vậy chúng tôi có cần thông báo với cha mẹ của NLĐ này không?

    • NLĐ dưới 18 tuổi vi phạm kỷ luật lao động có phải thông báo với cha mẹ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 12 Điều 1 Nghị định 148/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('60C72', '329014');" target='_blank'> Điều 1 Nghị định 148/2018/NĐ-CP quy định về trình tự xử lý kỷ luật lao động tại Điều 123 của Bộ luật lao động 2012 được quy định như sau:

      Khi phát hiện người lao động có hành vi vi phạm kỷ luật lao động tại thời điểm xảy ra hành vi vi phạm, người sử dụng lao động tiến hành lập biên bản vi phạm, thông báo đến tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở; cha, mẹ hoặc người đại diện theo pháp luật trong trường hợp người lao động là người dưới 18 tuổi để tiến hành họp xử lý kỷ luật lao động.
      Căn cứ quy định trên thì, khi phát hiện hành vi vi phạm kỷ luật lao động công ty bạn ngoài việc tiến hành lập văn bản vi phạm sau đó thông báo cho tổ chức đại diện tập thể lao động của công ty và thông báo cho cha mẹ hoặc người đại diện đối với người lao động dưới 18 tuổi.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn