Nội quy công ty không đăng ký thì có hiệu lực không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2019

Công ty mình vừa mới ban hành nội quy công ty. Liên quan tới vấn đề này mình có thắc mắc mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho minh hỏi nội quy công ty không đăng ký thì có hiệu lực không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Tâm - tam*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 122 Bộ luật Lao động 2012 thì nội quy lao động có hiệu lực sau thời hạn 15 ngày, kể từ ngày cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh nhận được hồ sơ đăng ký nội quy lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 120 của Bộ luật này.

      ==> Như vậy theo quy định trên đây thì nội quy công ty phải đăng ký thì mới có hiệu lực. Nếu như không đăng ký thì nội quy công ty không có giá trị áp dụng.

      Bên cạnh đó, theo Điều 120 Bộ luật Lao động 2012 thì người sử dụng lao động phải đăng ký nội quy lao động tại cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày ban hành nội quy lao động. Nếu như không đăng ký nội quy công ty thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức phạt tiền.

      Theo quy định tại Khoản 12 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP thì phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký nội quy lao động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn