Nội quy công ty thay đổi có phải khai báo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp công ty thay đổi nội quy thì có phải khai báo với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Theo quy định tại Điều 28 Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động 2012, có quy định

      Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội quy lao động đang có hiệu lực, người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở và thực hiện đăng ký lại nội quy lao động. Người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ đăng ký lại lao động đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đăng ký kinh doanh.

      => Như vậy, theo quy định trên thì khi nội quy công ty thay đổi, doanh nghiệp, công ty ... phải thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động bạn nhé.

      Tại Điều 15 Nghị định 95/2013/NĐ-CP sửa đổi bổ sung theo Nghị định 88/2015/NĐ - CP quy định:

      Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến10.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trongcác hành vi sau đây: Trong đó có.

      - Không đăng ký nội quy lao động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh;

      - Sử dụng nội quy lao động không được đăng ký hoặc đã đăng ký nhưng chưa có hiệu lực hoặc đã hết hiệu lực;

      Vậy nên, nếu công ty, doanh nghiệp... nội quy lao động được sửa đổi , bổ sung... nhưng không thực hiện việc đăng ký lại thì sẽ bị xử phạt vi phạm với mức xử phạt từ từ 5.000.000 đồng đến10.000.000 đồng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn