Phải làm sao khi nghỉ việc mà Công ty không trả lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017

Bạn N.T.T.H - Email: hiensarasah5020@xxx trình bày: Tôi làm ở Công ty X, ngày 4.2.2017 tôi gửi đơn xin nghỉ việc và công ty đã đồng ý. Đến ngày 6.2.2017, là ngày thanh toán tiền lương, nhưng công ty yêu cầu tôi phải làm thủ tục nghỉ việc mới trả lượng. Sau khi tôi hoàn tất các thủ tục nghỉ việc mà công ty vẫn không trả lương cho tôi thì công ty có vi phạm pháp luật không?

    • Khoản 2 Điều 47 Bộ luật lao động năm 2012 quy định trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày .

      Nếu quá thời hạn trên mà công ty không thanh toán cho bạn thì công ty đã vi phạm quy định pháp luật lao động. Bạn có thể khiếu nại đến Phòng LĐTB&XH hoặc LĐLĐ cấp huyện nơi Công ty đóng trụ sở đề nghị họ can thiệp yêu cầu Công ty trả lương cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn