Phụ cấp có thể cao hơn lương tối thiểu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Tiền phụ cấp cao hơn mức lương tối thiểu có được không? Một số ý kiến cho rằng là được, một số ý kiến lại cho là không được. Ý kiến nào là đúng?
    • Pháp luật lao động hiện hành không có quy định tiền phụ cấp không được cao hơn mức lương tối thiểu.

      Vì vậy các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (không thuộc đối tượng bắt buộc phải áp dụng thang lương, bảng lương của nhà nước) có quyền quy định mức phụ cấp cao hơn mức lương tối thiểu tùy theo điều kiện và khả năng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

      Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước; cán bộ chuyên trách và công chức xã, phường, thị trấn; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ, công nhân trong các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp nhà nước, tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể mà tổng các loại phụ cấp có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức lương tối thiểu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn