Phụ lục hợp đồng lao động có hiệu lực thấp hơn hợp đồng lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2021

Dạ, cho em hỏi, em với công ty có ký hợp đồng tháng 3 vừa qua và hôm nay có ký thêm phụ lục hợp đồng ghi nhận một số nội dung khác. Nên em muốn hỏi thông tin trong phụ lục hợp đồng này về mặt hiệu lực sẽ thấp hơn khi mình ký hợp đồng lao động đúng không? Và em muốn hỏi thêm là HĐLĐ có hiệu lực từ thời điểm nào?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 22 và Điều 23 Bộ luật lao động 2019 quy định như sau:

      Phụ lục hợp đồng lao động là bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động.

      Hợp đồng lao động có hiệu lực kể từ ngày hai bên giao kết, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định khác.

      Như vậy, căn cứ từ những quy định trên và trường hợp bạn đề cập thì nội dung khi bạn ký phú lục hợp đồng thì hiệu lực nó có giá trị như hợp đồng lao động, bên cạnh đó, hợp đồng lao động có hiệu lực kể từ ngày hai bên giao kết, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn