Quá tuổi lao động khi giải quyết chế độ nghỉ hưu có ảnh hưởng gì không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Tôi xin hỏi quý cơ quan một việc như sau: hiên tôi đang tham gia BHXH ở HTX tôi năm nay 58 tuổi và đ¬ược 17năm 11 tháng tham gia BHXH tôi vẫn đang tham gia BHXH ở HTX đến khi gửi sổ lên bảo hiểm kiểm tra thì phát hiện tôi đã quá tuổi lao động tôi xin chốt sổ và đóng tự nguyện cho đủ 20 năm công tác: tôi xin hỏi khi giải quyết chế độ nghỉ hưu có ảnh hưởng gì không?

    • Căn cứ công văn số 1629/LĐTBXH-BHXH ngày 18 tháng 5 năm 2009 của Bộ lao động - Thương binh và Xã hội về việc tuổi của người than gia BHXH tự nguyện, giải thích cụ thể cụm từ tại “khoản 2 Điều 9 Nghị định số 190/NĐ-CP ngày 28/12/2007 của Chính phủ thì nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi đã có từ đủ 15 năm đóng BHXH bắt buộc trở lên mà chưa nhận BHXH một lần có nhu cầu tham gia BHXH tự nguyện thì được đóng tiếp cho đến khi đủ 20 năm”. (Cả trường hợp nam đã quá 60 tuổi, nữ đã quá 55 tuổi, có từ đủ 15 năm đóng BHXH bắt buộc trở lên, chưa nhận BHXH một lần, có nhu cầu tham gia BHXH tự nguyện thì được đóng tiếp BHXH tự nguyện cho đến khi đủ 20 năm).
      Đối chiếu với căn cứ trên, khi bạn tham gia BHXH đủ 20 năm thì đủ điều kiện giải quyết chế độ hưu trí hàng tháng theo quy định. Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang trả lời để bạn biết./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn