Quên mang theo bảng tên người lao động bị kéo dài thời hạn nâng lương 3 tháng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2021

Cho hỏi, nội quy công ty em quy định, không mang theo bảng tên để đeo khi đi làm lần 1 sẽ bị khiển trách, vi phạm lần hai bị kéo dài thời hạn nâng lương 3 tháng có đúng luật không ạ?

    • Quên mang theo bảng tên người lao động bị kéo dài thời hạn nâng lương 3 tháng?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 124 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '343209');" target='_blank'>Điều 124 Bộ luật Lao động 2019 có quy định về 04 hình thức xử lý kỷ luật lao động là Khiển trách; Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng; Cách chức và Sa thải.

      Tuy nhiên chỉ quy định những trường hợp áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải. Đều này chứng tỏ rằng các hình thức xử lý còn lại sẽ do người sử dụng lao động quy định và phải có trong nội quy lao động.

      Cho nên trường hợp này công ty bạn quy định về xử lý việc không đeo bảng tên khi đi làm như bạn đã đề cập là có cơ sở và đúng quy định (không thuộc các trường hợp cấm).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn