Quy định về đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2020

Theo quy trình quản lý đối tượng được quy định tại Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH có bước đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp của đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Vậy việc đánh giá đó được thực hiện như thế nào? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 5 Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('6A359', '317636');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ ngày 30/03/2020) quy định:

      - Trên cơ sở kết quả thu thập thông tin, người quản lý đối tượng có nhiệm vụ phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp của đối tượng.

      - Người quản lý đối tượng chủ trì, đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp của đối tượng, gồm:

      + Chăm sóc sức khỏe, y tế;

      + Giáo dục, học nghề, việc làm;

      + Hỗ trợ sinh kế;

      + Mối quan hệ gia đình và xã hội;

      + Các kỹ năng sống;

      + Tham gia, hòa nhập cộng đồng;

      + Tâm lý, tình cảm;

      + Nhu cầu khác.

      - Trường hợp đối tượng không cung cấp được đầy đủ thông tin, người quản lý đối tượng có trách nhiệm phối hợp với đại diện gia đình, người chăm sóc hoặc người giám hộ đánh giá nhu cầu của đối tượng.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn