Quy định về lưu trữ thông tin thị trường lao động

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/03/2022

Việc lưu trữ thông tin thị trường lao động được quy định như thế nào theo quy định mới nhất của pháp luật? Tôi có nhu cầu tìm hiểu về nội dung này. Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Lưu trữ thông tin thị trường lao động

      Căn cứ Điều 15 Thông tư 01/2022/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 10/03/2022) có quy định về việc lưu trữ thông tin thị trường lao động như sau:

      1. Cơ quan, tổ chức và cá nhân được giao thu thập thông tin thị trường lao động có trách nhiệm lưu trữ thông tin, dữ liệu theo quy định của pháp luật về lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tài liệu trong các hoạt động của các cơ quan, tổ chức.

      2. Cơ quan được giao quản lý thông tin, dữ liệu thị trường lao động có các biện pháp để đảm bảo việc lưu trữ thông tin, dữ liệu an toàn, định kỳ kiểm tra và bảo đảm an toàn thông tin điện tử.

      Hệ thống lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động

      Căn cứ Điều 16 Thông tư này có quy định về hệ thống lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động như sau:

      1. Các đơn vị quản lý thông tin, dữ liệu thị trường lao động xây dựng, vận hành hệ thống thông tin, số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ nghiệp vụ chuyên môn quản lý, lưu trữ, tra cứu, cung cấp và yêu cầu cập nhật thường xuyên thông tin thị trường lao động.

      2. Các yêu cầu, chức năng cơ bản của hệ thống gồm:

      a) Cập nhật thông tin.

      b) Quản lý lưu trữ.

      c) Các nghiệp vụ quản lý, bảo quản, cung cấp và sử dụng.

      d) Công bố, tra cứu, tìm kiếm.

      đ) Thống kê, báo cáo.

      e) Kết nối, tích hợp, liên thông với các hệ thống thông tin liên quan.

      g) Bảo đảm hiệu năng và an toàn, an ninh thông tin hệ thống.

      3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển tải dữ liệu cung lao động của địa phương về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp trước ngày 15 tháng 12 hằng năm; thường xuyên cập nhật dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động, dữ liệu người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam vào hệ thống lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn