Quyết định cho nghỉ việc không đúng thời hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Em làm việc tại một công ty từ năm 1998 ký hợp đồng không xác định thời hạn. nay do sức khỏe yếu nên em làm đơn xin công ty cho nghỉ việc, em viết đơn gửi từ ngày 5/7/2013 và xin bắt đầu nghỉ từ ngày 1/8/2013 và đã được công ty ra quyết định đồng ý cho em nghỉ việc. nhưng quyết định đó cho em nghỉ từ ngày 1/8/2013 nhưng tới ngày 12/8/2014 mới ký quyết định đó. Vậy quyết định cho em nghỉ việc đó đúng hay sai, và quyết định ký sau một năm đúng hay sai?

    • Theo quy định tại khoản 3 Điều 37 Bộ Luật Lao động 2012, người lao động ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nhưng phải báo cho người sử dụng lao động trước 45 ngày. Cũng theo quy định tại khoản 9 Điều 36 Bộ Luật Lao động 2012 thì sau 45 ngày kể từ ngày người lao động thông báo chấm dứt hợp đồng lao động thì hợp đồng lao động đương nhiên chấm dứt.

      Việc công ty ra quyết định cho bạn nghỉ việc là đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên quyết định này phải được ký trong vòng 45 ngày kể từ ngày bạn thông báo với công ty việc chấm dứt hợp đồng lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn