Sau khi hết hạn hợp đồng xác định thời hạn mà không ký HĐLĐ mới thì HĐLĐ cũ tự động gia hạn?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 09/11/2021

Em vào công ty làm với HĐLĐ một năm, hết hạn hôm 30/09, đến nay em vẫn còn đi làm, nhưng chưa thấy công ty nói về chuyện ký hợp đồng mới, hôm qua em có hỏi bên nhân sự thì nói là hợp động của em tự động gia hạn thêm một năm nữa, không cần ký hợp đồng mới, vậy có đúng không vậy?

    • Sau khi hết hạn hợp đồng xác định thời hạn mà không ký HĐLĐ mới thì HĐLĐ cũ tự động gia hạn?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 20 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '351288');" target='_blank'>Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 quy định về loại hợp đồng lao động:

      1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

      a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;

      b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

      2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì thực hiện như sau:

      a) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; trong thời gian chưa ký kết hợp đồng lao động mới thì quyền, nghĩa vụ và lợi ích của hai bên được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết;

      b) Nếu hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn mà hai bên không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

      ...

      Như vậy, theo quy định thì nếu hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn mà hai bên không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      Cho nên bên nhân sự công ty bạn nói là hợp động sẽ tự động gia hạn thêm 01 năm nữa và không cần phải ký lại hợp đồng mới là sai quy định.

      Nếu như phía công ty muốn ký hợp đồng với bạn thêm 01 năm nữa thì bắt buộc phải ký lại hợp đồng mới, nếu không quá hạn quy định thì hợp đồng sẽ chuyển thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn