Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh A có được tiếp tục làm việc tại công ty V hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Trong thời gian đang làm việc tại công ty thép V, anh Nguyễn Văn A có giấy gọi nhập ngũ. Nếu anh A nhập ngũ để thực hiện Nghĩa vụ quân sự thì việc thực hiện hợp đồng lao động của anh sẽ được giải quyết thế nào? Sau khi hoàn thành Nghĩa vụ quân sự, anh A có được tiếp tục làm việc tại công ty V hay không?

    • Theo quy định của điểm a khoản 1 Điều 35 Bộ luật Lao động, trường hợp anh A nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự thì hợp đồng lao động của anh được tạm hoãn thực hiện.
      Sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, hết thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động, anh A phải có mặt tại nơi làm việc; người sử dụng lao động có trách nhiệm sắp xếp việc làm cho anh A. Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09/5/2003 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về hợp đồng lao động quy định: nếu người lao động đến đơn vị để làm việc đúng thời hạn quy định mà phải nghỉ chờ việc thì người lao động được hưởng lương theo quy định tại khoản 1 Điều 62 của Bộ luật Lao động, nghĩa là vẫn được trả đủ lương.
      Tuy nhiên, trong trường hợp đã quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn tạm hoãn hợp đồng lao động anh A không đến địa điểm làm việc mà không có lý do chính đáng thì bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 85 Bộ luật Lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn