Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự có được nhận làm việc ở công ty cũ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Sau khi hoàn thành Nghĩa vụ quân sự có được nhận làm việc ở công ty cũ không? Trong thời gian đang làm việc tại công ty thép V, anh Nguyễn Văn A có giấy gọi nhập ngũ. Nếu anh A nhập ngũ để thực hiện Nghĩa vụ quân sự thì việc thực hiện hợp đồng lao động của anh sẽ được giải quyết thế nào? Sau khi hoàn thành Nghĩa vụ quân sự, anh A có được tiếp tục làm việc tại công ty V hay không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định của pháp luật lao động, khi nhập ngũ bạn sẽ được công ty cho tạm hoãn hợp đồng lao động theo Điều 32 Bộ luật Lao động 2012.

      Khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trong vòng 15 ngày, nếu bạn có mặt tại nơi làm việc thì công ty sẽ có trách nhiệm nhận bạn vào làm trở lại và trả đủ lương theo quy định tại Điều 33 Bộ luật Lao động 2012: "Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm hoãn hợp đồng lao động đối với các trường hợp quy định tại Điều 32 của Bộ luật này, người lao động phải có mặt tại nơi làm việc và người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác."

      Tuy nhiên, trong trường hợp đã quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn tạm hoãn hợp đồng lao động anh A không đến địa điểm làm việc mà không có lý do chính đáng thì bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại Khoản 3 Điều 126 Bộ luật Lao động 2012.

      Trên đây là tư vấn về việc được nhận lại làm việc ở công ty cũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật Lao động 2012 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn