Sau thử việc hai tháng người lao động vẫn đi làm thì khi nghỉ việc có cần báo trước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2019

Cho mình hỏi người lao động ký hợp đồng thử việc 2 tháng, đã hết thời hạn và đã được nhận. Công ty đưa hợp đồng lao động 3 năm nhưng NLĐ vẫn chưa ký và đang tiếp tục làm việc. Vậy nếu NLĐ nghỉ việc, không ký hợp đồng này thì có cần phải báo trước bao nhiêu ngày hay không? Sau bao nhiêu ngày kể từ ngày hết hợp đồng thử việc thì bắt buộc phải ký hợp đồng lao động, nếu vẫn không ký thì có bị mặc định là đã ký hay như thế nào?

    • Điều 29 Bộ luật Lao động 2012 quy định Kết thúc thời gian thử việc:

      1. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

      2. Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.

      Như vậy, trường hợp này hợp đồng lao động đã phát sinh, việc công ty không ký hợp đồng bằng văn bản sẽ bị xử phạt, khi nghỉ việc bạn phải tuân thủ thời gian báo trước là 30 ngày đối với hợp đồng xác định thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn