Sĩ quan quân đội có được thanh toán tiền tàu xe không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2019

Anh tôi hiện đang làm sĩ quan Hải quân, mỗi năm anh tôi được 30 ngày phép. Vậy cho hỏi, khi anh tôi về phép thì có được thanh toán tiền tàu xe không?

    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 2 Nghị định 13/2012/TT-BQP quy định đối tượng được thanh toán tiền phương tiện đi lại; tiền phụ cấp đi đường khi đi nghỉ phép năm trong đó có sĩ quan làm việc trong các cơ quan, đơn vị quân đội có sử dụng kinh phí do Nhà nước cấp, đóng quân tại các địa bàn có hệ số phụ cấp khu vực từ mức 0,5 trở lên hoặc ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Như vậy, nếu anh bạn làm việc trong các cơ quan, đơn vị quân đội có sử dụng kinh phí do Nhà nước cấp, đóng quân tại các địa bàn có hệ số phụ cấp khu vực từ mức 0,5 trở lên hoặc ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì anh bạn sẽ được thanh toán tiền phương tiện đi lại; tiền phụ cấp đi đường khi đi nghỉ phép năm.

      Còn nếu anh bạn không làm việc tại các vùng đó thì anh bạn sẽ không được thanh toán tiền phương tiện đi lại; tiền phụ cấp đi đường khi đi nghỉ phép năm.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Nghị định 13/2012/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn