Sinh viên nước ngoài vừa học vừa làm tại Việt Nam có phải xin GPLĐ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2021

Bên mình dự tính tuyển phiên dịch viên người Hàn. Bạn này vẫn là sinh viên đang học tại VN không biết là bên công ty có phải xin giấy phép lao động cho bạn này không?

 

    • Theo Điều 7 Nghị định 152/2020/NĐ-CP quy định về trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động, trong đó:

      Ngoài các trường hợp quy định tại các khoản 3, 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 154 của Bộ luật Lao động, người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động:

      ...

      9. Vào Việt Nam thực hiện thỏa thuận quốc tế mà cơ quan, tổ chức ở Trung ương, cấp tỉnh ký kết theo quy định của pháp luật.

      10. Học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường, cơ sở đào tạo ở nước ngoài có thỏa thuận thực tập trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam; học viên thực tập, tập sự trên tàu biển Việt Nam.

      Như vậy, nếu bạn này là du học sinh người Hàn đang học tập tại Việt Nam và muốn làm việc tại Việt Nam thì không phải xin giấy phép lao động.

      Tuy nhiên, công ty bạn phải thông báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi NLĐ dự kiến làm việc để được xác nhận không thuộc đối tượng cấp GPLĐ trước ít nhất là 10 ngày, kể từ ngày người lao động nước ngoài bắt đầu làm việc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn