Sử dụng nguồn chi tài chính công đoàn cơ sở để mua ấn phẩm tuyên truyền, giáo dục có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2021

Sử dụng nguồn chi tài chính công đoàn cơ sở nhằm mua ấn phẩm tuyên truyền, giáo dục có đúng không? Hay phải sử dụng nguồn chi nào khác?

    • Căn cứ Khoản 2c Điều 5 Quyết định 1910/QĐ-TLĐ năm 2016 có quy định về phân bổ nguồn chi quản lý hành chính của công đoàn cơ sở như sau:

      Phân bổ nguồn thu kinh phí, đoàn phí công đoàn, công đoàn cơ sở được sử dụng cho các khoản, mục chi:

      .....

      Chi hoạt động phong trào 60%

      Theo đó, Khoản 3.3 Điều 6 có quy định các khoản chi hoạt động phong trào, trong đó:

      Chi tuyên truyền: Chi mua sách, báo, tạp chí, ấn phẩm của tổ chức công đoàn như: Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Tạp chí Bảo hộ Lao động và sách, ấn phẩm của Nhà Xuất bản Lao động... phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của công đoàn cơ sở.

      Như vậy, khoản chi mua sách, báo, tạp chí, ấn phẩm của tổ chức công đoàn phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của công đoàn cơ sở thuộc khoản chi hoạt động phong trào và được lấy từ nguồn chi tài chính công đoàn cơ sở.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn