Tạm đình chỉ công việc có được ứng lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2018

Tôi là công nhân tại Khu công nghiệp Tân Bình, gần đây tổ làm việc của chúng tôi xảy ra mất cắp. Nên công ty đã quyết định báo với cơ quan công an để điều tra làm việc. Tôi bị công ty đình chỉ làm việc trong thời gian 15 ngày để điều tra vụ việc trên. Trong thời gian bị đình chỉ như vậy tôi có được tạm ứng lương của công ty để trang trải cho cuộc sống hay không? Trong trường hợp không chứng minh tôi vi phạm thì công ty có trả lương trong thời gian tôi bị đình chỉ hay không? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Người sử dụng lao động có quyền tạm đình chỉ công việc của người lao động khi vụ việc vi phạm có những tình tiết phức tạp, nếu xét thấy để người lao động tiếp tục làm việc sẽ gây khó khăn cho việc xác minh. Việc tạm đình chỉ công việc của người lao động chỉ được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

      Theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 4 Điều 129 Bộ luật lao động 2012 thì:

      "2. Thời hạn tạm đình chỉ công việc không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt cũng không được quá 90 ngày. Trong thời gian bị tạm đình chỉ công việc, người lao động được tạm ứng 50% tiền lương trước khi bị đình chỉ công việc.
      ...
      4. Trường hợp người lao động không bị xử lý kỷ luật lao động thì được người sử dụng lao động trả đủ tiền lương cho thời gian bị tạm đình chỉ công việc."

      Như vậy, theo quy định trên thì trong thời giam bị tạm đình chỉ công việc người lao động được tạm ứng 50% tiền lương trước khi bị đình chỉ công việc. Bên cạnh đó, trong trường họp người lao động không bị xử lý kỷ luật lao động thì người sử dụng lao động phải trả đủ tiền lương cho thời gian bị tạm đình chỉ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn