Tăng ca nhân viên có được nghỉ thêm 30 phút?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2019

Công ty tôi đang ban hành nội quy lao động, thời giờ làm việc cho nhân viên. Tôi muốn hỏi có luật nào quy đinh công nhân làm việc từ 8h sáng đến 5 giờ chiều, tăng ca từ 6h chiều đến 9h tối, giờ nghỉ ngơi từ 5h đến 6h chiều công ty phải tính cho người lao động 30 phút tăng ca hay không?

    • Tăng ca nhân viên có được nghỉ thêm 30 phút?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 108 Bộ luật lao động 2012 quy định:

      1. Người lao động làm việc liên tục 08 giờ hoặc 06 giờ theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật này được nghỉ giữa giờ ít nhất 30 phút, tính vào thời giờ làm việc.

      ...

      Điều 5 Nghị định 45/2013/NĐ-CP quy định:

      2. Ngoài thời giờ nghỉ ngơi trong ca làm việc bình thường được quy định tại Khoản 1 Điều này, người lao động làm việc trong ngày từ 10 giờ trở lên kể cả số giờ làm thêm thì được nghỉ thêm ít nhất 30 phút tính vào giờ làm việc.

      Như vậy, theo quy định này thì nếu làm việc bình thường thì người lao động được nghỉ giữa giờ 30', nếu làm việc trong ngày từ 10 giờ trở lên kể cả số giờ làm thêm thì được nghỉ thêm ít nhất 30 phút tính vào giờ làm việc.

      Trường hợp này không biết công ty bố trí thời giờ nghỉ ngơi cho nhân viên thế nào, nhưng về nguyên tắc vì ngoài 8 tiếng làm việc bình thường thì nhân viên còn làm thêm 3 tiếng nữa nên căn cứ quy định trên công ty phải thực hiện cho đúng, ngoài thời giờ nghỉ ngơi bình thường thì nhân viên được nghỉ thêm ít nhất 30 phút tính vào giờ làm việc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn