Thắc mắc tính lương làm ca đêm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Chào Luật Sư! Nay công ty em có làm ca đêm, bắt đầu làm từ 7h30 chiều đến 7h30 sáng hôm sau, vậy 8 tiếng lương ca đêm là lương ca ngày x1.3. Và 3 tiếng làm thêm trong ca đêm cũng nằm trong khoảng thời gian đó là lương ca ngày x 1.3 x 1.5 là đủ rồi phải không ạ, coi như là tăng ca của công việc làm vào ban đêm. Vậy có đúng không ạ! Nhờ Luật sư giải thích giúp ạ  Xin cảm ơn nhiều.

    • Theo quy định của pháp luật, thời gian để tính làm đêm là từ 10h tối đến 6h sáng hôm sau và thời gian để tính làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc vượt quá 8 tiếng một ngày. Theo đó, ca làm việc của bạn từ 7h30 tối đến 7h30 sáng được chia thành 4 khoảng thời gian để tính như sau:

      7h30 -> 10h: Làm việc bình thường. lương: 2,5 x L (L là lương 1 giờ làm viêc)

      10h -> 3h30: Làm việc đêm. Lương: 5,5 x L x 130%

      3h30 -> 6h: Làm thêm vào ban đêm. Lương 2,5 x L x 200%

      6h -> 7h30: Làm thêm. Lương: 1,5 x L x 150%

      Tổng các khoản nêu trên sẽ là lương của ca làm việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, về cách tính làm việc thêm giờ vào ban đêm vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau và chưa có hướng dẫn cụ thể từ bộ LĐ - TB - XH, cách tính bằng 200% nêu trên là cách tính hiện nay được sử dụng phổ biến và được hướng dẫn bởi một số cán bộ lao động tại các sở. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ có giá trị tham khảo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn