Thắc mắc về mức lương 16h/ngày

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Chào luật sư! Hiện tôi vừa phỏng vấn nhận việc bảo vệ tại một quán bar. Làm việc từ 6h sáng đến 22h đêm, tổng cộng 16h. Với mức lương 6tr500 ngàn một tháng, được nghĩ ngơi giữa buổi và bao ăn. Như vậy tôi muốn hỏi với mức lương đó có hợp lí không? Vì một số nơi khác làm việc 12h/ngày đã là 6tr300 ngàn, 16h/ngày thì trên 7tr.

    • Chào bạn,

      Luật sư thấy rằng mức lương 6,5 triệu đồng/tháng là cao hơn mức lương tối thiểu vùng 1 do Chính phủ quy định hiện nay. Còn có phù hợp với bạn hay không? có phù hợp với mặt bằng trả lương chung hiện nay trên thị trường hay không thì hoàn toàn do bạn tự đánh giá và thương lượng với đơn vị sử dụng lao động chứ pháp luật không có quy định chi tiết về vấn đề này.

      Về thời gian làm việc thì việc bố trí làm liên tục 16 tiếng trong ngày là vượt quá quy định của pháp luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi nên bạn phải xem lại điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và mức lương hứa trả để quyết định có nhận việc hay là không.

      Nếu thời gian làm việc cao như vậy nhưng đơn vị trả lương xứng đáng và khả năng cũng như điều kiện bạn cho phép làm thì bạn cũng có thể tự nguyện giao kết hợp đồng để nhận việc. Tuy nhiên, bạn cần biết khi làm việc thì đơn vị cần sự ổn định nếu nếu lỡ ký hợp đồng rồi mà sau này báo không phù hợp thì cũng khó ăn nói với đơn vị nhé bạn.

      Thân chào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn