Thắc mắc về tuyển dụng lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Kính chào Luật sư! Luật sư ơi em có một thắc mắc muốn được giải đáp như sau: Có một người lao động đã làm việc ở công ty em từ tháng 3 tới tháng 6 người đó được kí HĐLĐ 1 năm nhưng đến tháng 9 người đó đưa đơn xin nghỉ và được giải quyết nghỉ việc đúng pháp luật vào ngày 30/09/2013. Nhưng đến tháng 11/2013 thì người đó xin vào làm ở công ty lại. Vậy cho em hỏi nếu công ty nhận người đó vào làm lại thì công ty sẽ trả lại mức lương chưa kí HĐ và thử việc 2 tháng tiếp như thế thì có đúng pháp luật không ạ? Có quy định nào về việc trả lương như thế này không ạ? Em xin cảm ơn!

    • Theo như thông tin mà bạn cung cấp thì hợp đồng lao động thứ nhất giữa công ty và người lao động đã chấm dứt theo thỏa thuận của hai bên vào ngày 30/9/2013.

      Tháng 11/2013 người lao động lại nộp đơn xin vào làm việc tại công ty, hai bên có thể thỏa thuận các điều khoản của hợp đồng lao động mới mà không lệ thuộc vào các điều khoản của hợp đồng lao động cũ. Các nội dung hợp đồng lao động mới phải tuân thủ điều 23 Bộ Luật Lao động 2012.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn