Thai sản cho nhân viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2018

Thưa luật sư. Công Ty tôi làm là công ty xây dựng MTV, và chỉ có tôi là nhân viên. Mức lương tôi tham gia BHXH là 8tr. Tôi tham gia bảo hiểm vào tháng 9/2013. Tôi sinh con vào ngày 20/3/2014. Hiện tại thì công ty tôi đang trên đà thua lỗ và có nguy cơ phá sản vào tháng 8/2014. Vậy xin luật sư tư vấn cho tôi, tôi phải làm những thủ tục gì để được hưởng Chế độ thai sản. Xin luật sư tư vấn giúp tôi Xin chân thành cảm ơn.

    • Thai sản cho nhân viên
      (ảnh minh họa)
    • 1/ Bạn tham gia BHXH từ tháng 9/2013 đến tháng 3/2014 sinh thì đã đủ 6 tháng tháng gia BHXH nên về quy dịnh của pháp luật thì bạn đủ điều kiện hưởng BHXH về trợ cẤP THAI SẢN.

      2/ Thông thường, vào thời điểm tHÀNG 9/2014 khi bạn đã nghỉ 6 tháng thai sản thì bạn sẽ trở lại công ty nộp hồ sơ thai sản để công ty làm thủ tục chuyển BHXH chi trả chế độ thai sản cho bạn. Tuy nhiên, như bạn nói là e rằng công ty đang trong gia đoạn làm thủ tục phá sản.giải thể nên ảnh hưởng đế việc giải quyết hồ sơ thao sản cho bạn là có cơ sở. Nếu trường hợp đó xả ra thì bạn phải tự mình đến cơ quan BHXH nộp hồ sơ xin hưởng chê độ thai sản như là một người lao động đã nghỉ việc nên tự thực hiện hồ sơ thai sản vậy.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn