Thay đổi công việc, sửa hợp đồng hay ký mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi làm việc tại phòng kinh doanh được một năm. Nay công ty muốn chuyển tôi sang phòng chăm sóc khách hàng với mức lương mới, thời gian làm việc cũng khác trước thì phải ký lại hợp đồng lao động mới hay chỉ cần sửa đổi hợp đồng lao động cũ là được?
    • Căn cứ Điều 35 Bộ luật Lao động năm 2012, quy định trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất ba ngày làm việc về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

      Khi đó sẽ có hai trường hợp xãy ra:

      -Trường hợp 1: Hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

      -Trường hợp 2: hai bên không thoả thuận được việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết.

      Như vậy, nếu bạn và công ty thoả thuận được thời gian làm việc, mức lương mới, thời gian làm việc … thì hai bên có thể ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn