Thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì phải xin cấp lại giấy phép thực hiện việc cho thuê lại lao động không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/04/2022

Thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì có phải xin cấp lại giấy phép thực hiện việc cho thuê lại lao động không? Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép thực hiện việc lao động cho thuê lại? doanh nghiệp cho thuê lại lao động của tôi đang thực hiện việc chuyển đổi trụ sở chính do đó tôi muốn biết là việc chuyển trụ sở đến tỉnh lân cận có phải xin cấp lại giấy phép không? Hồ sơ đề nghị cấp lại như thế nào?

    • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì có phải xin cấp lại giấy phép thực hiện việc cho thuê lại lao động không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 27 Nghị định 145/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('70288', '362582');" target='_blank'>Điều 27 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về việc cấp lại giấy phép như sau:

      1. Doanh nghiệp cho thuê lại đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp lại giấy phép trong các trường hợp sau đây:

      a) Thay đổi một trong các nội dung của giấy phép đã được cấp, gồm: tên doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính nhưng vẫn trên địa bàn cấp tỉnh đã cấp giấy phép; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

      b) Giấy phép bị mất;

      c) Giấy phép bị hư hỏng không còn đầy đủ thông tin trên giấy phép;

      d) Thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa bàn cấp tỉnh khác so với nơi đã được cấp giấy phép.

      Như vậy, theo quy định hiện hành thì trong trường hợp doanh nghiệp của bạn thay đổi địa chỉ trụ sở chính đến địa bàn tỉnh khác thì sẽ phải xin cấp lại giấy phép.

      Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép thực hiện việc lao động cho thuê lại?

      Theo Khoản 2 Điều 27 Nghị định này quy định Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép như sau:

      a) Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 05/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;

      b) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp thay đổi tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính nhưng vẫn trên địa bàn cấp tỉnh đã cấp giấy phép hoặc giấy phép bị hư hỏng không còn đầy đủ thông tin trên giấy phép;

      c) Các văn bản quy định tại các khoản 2, 3 và khoản 4 Điều 24 Nghị định này đối với trường hợp doanh nghiệp thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

      d) Các văn bản quy định tại các khoản 2, 3, 4 và khoản 5 Điều 24 Nghị định này đối với trường hợp giấy phép bị mất;

      đ) Giấy phép đã được cấp trước đó đối với trường hợp quy định tại điểm a, điểm c khoản 1 Điều này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn