Thay đổi mức lương và phụ cấp có cần làm lại HĐ mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2020

Cho em hỏi trường hợp đã ký HĐLĐ được 1 tháng nay muốn làm lại HĐLĐ khác ghi rõ các mức lương và các phụ cấp thì như thế nào? HĐLĐ chỉ ghi lương cơ bản 4.5 triệu, phụ cấp 1.5 triệu. Ghi như vậy có được không? 

    • Điều 24 Bộ luật Lao động 2012 quy định:

      1. Phụ lục hợp đồng lao động là một bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động.

      2. Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều khoản hoặc để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động.

      Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều, khoản của hợp đồng lao động mà dẫn đến cách hiểu khác với hợp đồng lao động thì thực hiện theo nội dung của hợp đồng lao động.

      Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động dùng để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động thì phải ghi rõ nội dung những điều khoản sửa đổi, bổ sung và thời điểm có hiệu lực.

      Như vậy, trường hợp thay đổi mức lương và phụ cấp thì công ty không nhất thiết phải làm lại hợp đồng mới mà thay vào đó có thể làm bản phụ lục đính kèm HĐLĐ.

      Ở đây công ty cần xem lại mức lương tối thiểu vùng áp dụng trên địa bàn cũng như cần liệt kê rõ các khoản phụ cấp đối với người lao động, vì có những khoản phụ cấp không tính đóng BHXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn