Thi viên chức vòng 2 xong thì khi nào có kết quả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2021

Tôi hiện đang ở Bắc Ninh, vừa mới thi tuyển viên chức mầm non vòng 2 xong. Không biết là khi nào sẽ có kết quả vậy ạ?

    • Thi viên chức vòng 2 xong thì khi nào có kết quả?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm c Khoản 3 Điều 15 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định:

      Trường hợp cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng tổ chức thi vòng 2 bằng hình thức thi viết thì việc chấm thi, phúc khảo thực hiện như quy định tại điểm b khoản này. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 2 bằng hình thức phỏng vấn hoặc thực hành.

      Dẫn chiếu đến Điểm b Khoản 3 Điều 15 Nghị định này thì: Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày kết thúc thi vòng 2 phải hoàn thành việc chấm thi vòng 2.

      Và tại Điều 16 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định về thông báo kết quả tuyển dụng viên chức như sau:

      - Sau khi hoàn thành việc chấm thi vòng 2 theo quy định tại Điều 15 Nghị định này, chậm nhất 05 ngày làm việc, Hội đồng tuyển dụng phải báo cáo người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức xem xét, công nhận kết quả tuyển dụng.

      - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển phải đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.

      Như vậy, sau khi chấm thi vòng 2 xong thì chậm nhất 05 ngày làm việc thì Hội đồng tuyển dụng sẽ báo cáo với người đúng đầu cơ quan hoặc đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng chị để xem xét và nhận kết quả. Và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả tuyển dụng thì Hội đồng tuyển dụng sẽ thông báo cho chị.

      Do đó, khoảng tầm 30 ngày kể từ ngày thi xong vòng 2 thì chị có thể nhận được kết quả thi tuyển viên chức.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn