Thời gian đào tạo cho người lao động có phải trả tiền lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2019

Chào Luật sư tư vấn, Luật sư cho tôi hỏi. Khi công ty tổ chức đào tạo cho người lao động thì thời gian đào tạo đó có phải trả tiền lương? 

    • Thời gian đào tạo cho người lao động có phải trả tiền lương?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 3 và Khoản 7 Điều 3 Nghị định 45/2013/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động thời giờ làm việc nghỉ ngơi, có quy định.

      Điều 3. Thời giờ được tính vào thời giờ làm việc được hưởng lương

      Trong đó có:

      - Thời giờ học tập, huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động.

      - Thời giờ hội họp, học tập, tập huấn do yêu cầu của người sử dụng lao động hoặc được người sử dụng lao động đồng ý.

      => Theo quy định trên thì công ty tổ chức đào tạo, huấn luyện... trong thời gian làm việc bình thường được xem là thời giờ được tính vào thời giờ làm việc có trả lương. Còn nếu công ty tổ chức đào tạo ngoài thời giờ làm việc bình thường được quy định trong pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc theo nội quy lao động mà công ty đã đăng ký tại cơ quan quản lý lao động có thẩm quyền thì phải có sự đồng ý của người lao động theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn