Thời gian được cử đi học ở nước ngoài mà hưởng lương thì có được hưởng phụ cấp công vụ không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 10/02/2022

Cho tôi hỏi, tôi đang công tác trong ngành công an. Mà sắp tới tôi được cử đi học tập ở nước ngoài, tôi được biết thời gian đó tôi sẽ được hưởng 40% lương, vậy trong đó có bao gồm phụ cấp công vụ hay không? Và cho tôi hỏi với trường hợp bình thường thì mức phụ cấp công vụ là bao nhiêu?

    • Thời gian được cử đi học ở nước ngoài mà hưởng lương thì có được hưởng phụ cấp công vụ không?

      Căn cứ Điều 4 Nghị định 34/2012/NĐ-CP' onclick="vbclick('21B5B', '358689');" target='_blank'>Điều 4 Nghị định 34/2012/NĐ-CP quy định về nguyên tắc chi trả phụ cấp công vụ như sau:

      - Phụ cấp công vụ được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

      - Thời gian không được tính hưởng phụ cấp công vụ, bao gồm:

      + Thời gian đi công tác, làm việc học tập ở nước ngoài được hưởng 40% tiền lương theo quy định tại Khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;

      + Thời gian nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;

      + Thời gian nghỉ việc hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

      + Thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam.

      - Khi thôi làm việc trong các cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng vũ trang thì thôi hưởng phụ cấp công vụ từ tháng tiếp theo.

      - Đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề hoặc phụ cấp đặc thù theo quy định của cơ quan có thẩm quyền thì cũng được hưởng phụ cấp công vụ quy định tại Nghị định này.

      Như vậy, do thời gian được cử đi công tác ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định nên sẽ không được tính vào thời gian hưởng phụ cấp công vụ. Nên bạn sẽ không được hưởng phụ cấp công vụ trong thời gian này.

      Mức phụ cấp công vụ là bao nhiêu?

      Tại Điều 3 Nghị định 34/2012/NĐ-CP quy định về mức phụ cấp công vụ trong thời gian bình thường như sau:

      Các đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được áp dụng phụ cấp công vụ bằng 25% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm.

      Vậy mức phụ cấp công vụ trong thời gian bình thường là 25% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn