Thời gian giải quyết thôi việc cho người lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Em có nghiên cứu về Bộ luật lao động nhưng không rõ lắm ở thời gian giải quyết chế độ thôi việc cho người lao động (NLD) khi NLD đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HDLD) thì NLD phải báo cho người sử dụng lao động (NSDLD) thời gian là bao nhiêu ngày? Số ngày đó là ngày là ngày việc hay là ngày nghỉ cũng được tính vào ngày để giải quyết thôi việc cho NLD? Trong trường hợp NSDLD không giải quyết cho NLD thì hết thời gian quy định NLD có quyền ký hợp đồng lao động với nơi khách hay không? Cụ thể là trường hợp của em. Em nộp đơn xin thôi việc từ ngày 17/08/2011 thì theo quy định đến ngày nào em được giải quyết và không còn là người của nơi làm cũ nữa ạ. Mong anh hồi đáp sớm giúp em với. Em cảm ơn anh nhiều lắm.

    • Nếu hợp đồng của em là hợp đồng xác định thời hạn từ 1 năm đến 3 năm thì khi đơn phương chấm dứt bạn cần báo trước tối thiểu 30 ngày.
      Nếu là hợp đồng ko xác định thời hạn thì em cần báo trước 45 ngày trước khi đơn phương chấm dứt.
      Thời gian báo trước nêu trên là thời gian tối thiếu tính từ ngày gởi đơn báo trước đến khi nghỉ việc, khôngg phân biệt ngày nghỉ, lễ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn