Thời gian khám sức khỏe cho người lao động trực tiếp sản xuất trong doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/02/2020

Tôi có thắc mắc về vấn đề "khám sức khỏe đảm bảo điều kiện ATTP". Nhà máy tôi sản xuất sản phẩm sữa, trước đây theo quyết định số: 21/2007/QĐ-BYT, "thực hiện khám sức khỏe định kỳ 6/tháng/lần cho người sản xuất trực tiếp". Nhưng nay NĐ 155/2018 ban hành, bãi bỏ QĐ21/2007/BYT, nhờ tư vấn giúp "thời gian khám sức khỏe cho người lao động trực tiếp sản xuất thực phẩm phải theo 6 tháng/lần hay 1 năm/lần".

    • Thời gian khám sức khỏe cho người lao động trực tiếp sản xuất trong doanh nghiệp?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 21 Luật An toàn vệ sinh lao động 2015 quy định:

      Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe ít nhất một lần cho người lao động; đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng một lần.

      Như vậy, công ty phải tổ chức khám sức khỏe ít nhất một lần cho người lao động, nếu người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng một lần.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn