Thời gian phê duyệt hồ sơ vay vốn của người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng là bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/07/2022

Thời gian phê duyệt hồ sơ vay vốn của người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng là bao lâu? Hồ sơ vay vốn của người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng bao gồm?

Chào Ban biên tập, tôi có vấn đề này cần được giải đáp. Tôi thuộc hộ nghèo và tôi là một trong những đối tượng được Nhà nước hỗ trợ cho vay vốn khi ký kết hợp đồng làm việc tại nước ngoài. Tôi nộp hồ sơ vay từ ngày 10/7 nhưng đến bây giờ vẫn chưa được hồi âm gì về khoản vay cả. Cho tôi hỏi là thời hạn phê duyệt hồ sơ vay của những người như tôi là bao lâu vậy ạ?

Rất mong được Ban biên tập giải đáp vấn đề này, tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Thời gian phê duyệt hồ sơ vay vốn của người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng là bao lâu?

      Tại Điều 41 Nghị định 61/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('44D08', '370469');" target='_blank'>Điều 41 Nghị định 61/2015/NĐ-CP này được sửa đổi bởi Khoản 16 Điều 1 Nghị định 74/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('63CE7', '370469');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 74/2019/NĐ-CP quy định thẩm định, phê duyệt vốn vay như sau:

      Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ vay vốn hỗ trợ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội địa phương tổ chức thẩm định và phê duyệt. Nếu không ra quyết định phê duyệt thì Ngân hàng Chính sách xã hội địa phương thông báo cho người lao động bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Như vậy, từ ngày hận được hồ sơ vay vốn thì Ngân hàng Chính sách xã hội địa phương sẽ có 10 ngày để thẩm định và phê duyệt hồ sơ đó. Bạn nộp hồ sơ từ ngày 10/7 tính đến nay đã là 15 ngày thì đã quá hạn phê duyệt hồ sơ nhưng Ngân hàng không thông báo cho bạn thì bạn nên liên hệ Ngân hàng để làm rõ vấn đề này.

      Hồ sơ vay vốn của người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng bao gồm?

      Theo Khoản 2 Điều 40 Nghị định 61/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('44D08', '370469');" target='_blank'>Điều 40 Nghị định 61/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 15 Điều 1 Nghị định 74/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('63CE7', '370469');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 74/2019/NĐ-CP quy định hồ sơ vay vốn của người lao động làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng bao gồm:

      a) Đối với người lao động thuộc hộ cận nghèo: Giấy đề nghị vay vốn có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc cư trú hợp pháp; thuộc hộ cận nghèo theo Mẫu số 3avà Mẫu số 3bban hành kèm theo Nghị định này;

      b) Đối với người lao động là thân nhân người có công với cách mạng:

      - Giấy đề nghị vay vốn theo quy định tại điểm a khoản này;

      - Bản sao giấy xác nhận thân nhân người có công với cách mạng theo Mẫu số 4 ban hành kèm theo Nghị định này

      Trên đây là toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ vay vốn của người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam được Nhà nước hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn