Thời gian thử việc cũng được dùng để tính số ngày nghỉ hằng năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Tôi đang có vấn đề và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Thời gian thử việc cũng được dùng để tính số ngày nghỉ hằng năm phải không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Trà My - Phú Yên

    • Tại Điều 111 Bộ luật lao động 2012 có quy định:

      Người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động trong điều kiện bình thường thì hằng năm được nghỉ 12 ngày làm việc, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động. Bên cạnh đó, cũng theo quy định này thì người lao động cũng có thể được nghỉ hằng năm 14 hoặc 16 ngày làm việc tùy thuộc vào mức độ công việc và nơi làm việc của họ bạn nhé.

      Về việc có sử dụng thời gian thử việc để tính ngày nghỉ hàng năm hay không thì tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định 45/2013/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động có quy định như sau:

      Thời gian thử việc theo hợp đồng lao động sau đó làm việc cho người sử dụng lao động được coi là thời gian làm việc của người lao động để tính số ngày nghỉ hằng năm.

      => Như vậy, theo quy định này thì có thể thấy nếu trong hợp đồng lao động có quy định về thời gian thử việc thì thời gian thử việc này sẽ được sử dụng để tính số ngày nghỉ hàng năm cho người lao động. Đối với trường hợp hợp đồng lao động và hợp đồng thử việc của người lao động tách biệt nhau, nghĩa là ký hợp đồng thử việc rồi sau khi hết thời gian thử việc mới ký hợp đồng lao động thì thời gian này không được sử dụng để tính số ngày nghỉ hàng năm cho người lao động bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn