Thời gian thực hành KBC đa khoa phải học đạo đức hành nghề bao nhiêu buổi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2021

 

Dạ cho em hỏi, em đang thực hành KCB đa khoa đối với bác sĩ y khoa tại bệnh viện. Không biết trong thời gian này em phải học bao nhiêu buổi về đạo đức hành nghề ạ?

    • Theo Khoản 3 Điều 4 Thông tư 21/2020/TT-BYT' onclick="vbclick('6FEEB', '343288');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 21/2020/TT-BYT quy định về khung nội dung, thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh, trong đó:

      Trong quá trình thực hành kỹ thuật chuyên môn, người thực hành được tập huấn các quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, quy chế chuyên môn, đạo đức hành nghề, an toàn người bệnh, kỹ năng giao tiếp và ứng xử của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với tổng thời lượng là 20 buổi (mỗi buổi 4 tiết). Thời gian tập huấn này được tính vào tổng thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh là 18 tháng quy định tại khoản 2 Điều này.

      Như vậy, trong thời gian thực hành KCB (18 tháng) thì bạn sẽ được tập huấn các quy định về pháp luật về KCB, quy chế chuyên môn, đạo đức hành nghề, an toàn người bệnh, kỹ năng giao tiếp và ứng xử của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với tổng thời lượng là 20 buổi (mỗi buổi 4 tiết).

      Do đó, về đạo đức hành nghề sẽ được học một số buổi trong 20 buổi được quy định ở trên.


      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 21/2020/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn