Thời hạn chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/01/2021

Bên mình gửi hồ sơ giải trình nhu cầu sử dụng lao động chuyên gia kỹ thuật nước ngoài cho Ủy ban tỉnh được hơn tuần rồi. Không rõ thời hạn bao lâu là có kết quả?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 152/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/02/2021) thì:

      Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận về việc sử dụng người lao động nước ngoài đối với từng vị trí công việc theo Mẫu số 03/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo giải trình hoặc báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài.

      Như vậy, theo quy định này, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét hồ sơ và chấp thuận hoặc không chấp thuận việc sử dụng lao động nước ngoài của công ty chị trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo giải trình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn