Thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Ông Nguyễn Văn Sinh (tỉnh Thái Bình) nhập ngũ tháng 5/1965, năm 1977 ông về công tác tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Tháng 4/1982 ông được giải quyết nghỉ chế độ mất sức lao động, với thời gian công tác liên tục là 16 năm 11 tháng, trong đó có 5 năm công tác tại Lào. Ông Sinh hỏi: Trường hợp của ông có được hưởng chế độ với người có thời gian công tác liên tục từ 15 năm đến dưới 20 năm không và thời gian ông công tác tại Lào có được hưởng chế độ ưu tiên không?

    • Sau khi xem xét và căn cứ vào hồ sơ của ông Sinh cho thấy ông Sinh đã được giải quyết nghỉ việc vì mất sức lao động với thời gian công tác liên tục là 16 năm 11 tháng.

      Năm 1987, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình giới thiệu ông Sinh giám định lại khả năng lao động. Tại biên bản giám định lại khả năng lao động số 755/GĐYK ngày 29/5/1987 của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh Thái Bình kết luận khả năng lao động của ông Nguyễn Văn Sinh thuộc hạng C (41%), sức khỏe đã phục hồi.

      Tại Điều 16 Nghị định số 236/HĐBT ngày 18/9/1985 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ quy định):

      “Công nhân, viên chức nghỉ việc vì mất sức lao động, được xác định sức khỏe đã hồi phục, thì thôi hưởng trợ cấp hàng tháng.

      Những người không được cơ quan, xí nghiệp tiếp nhận lại làm việc thì cơ quan, xí nghiệp cũ trợ cấp thôi việc một lần; cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng 1 tháng lương và các khoản phụ cấp (nếu có) tính trên số năm công tác trừ đi số thời gian đã hưởng trợ cấp hàng tháng”.

      Đối với trường hợp của ông Nguyễn Văn Sinh không thuộc đối tượng xét hưởng trợ cấp theo Quyết định số 613/2010/QĐ-TTg ngày 6/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp hàng tháng cho những người có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn