Thủ tục cho người lao động nghỉ việc do sức khỏe không đảm bảo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Xin chào luật sư! Công ty tôi có NLĐ bị tai nạn lao động do trên đường đi làm bị ngã xe,NLĐ đó chưa đủ tuổi nghỉ hưu nhưng đã quá 20 năm tham gia BHXH. Khi NLĐ đó đi làm lại công ty tôi có thể yêu cầu NLĐ đi giám định lại sức khỏe không? Nếu sức khỏe không đạt thì công ty tôi có quyền chấm dứt HĐLĐ không? (Công ty tôi đã ký HĐ không xác định đối với NLĐ đó) Tôi xin trân trọng cảm ơn!

    • Nếu công ty bạn và người lao động thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động giữa hai bên thì hợp đồng lao động đó sẽ hết hiệu lực.

      Còn nếu trong trường hợp bên bạn muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì người lao động đã kí hợp đồng không xác định thời hạn phải không hoàn thành công việc được giao, đã điều trị 12 tháng liên tục. Không thỏa mãn yếu tố trên thì bên bạn sẽ không được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn