Thủ tục hỗ trợ cho NLĐ đã ngừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2021

Thủ tục hỗ trợ cho NLĐ đã ngừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN được quy định ra sao? Văn bản nào quy định? 

    • Thủ tục hỗ trợ cho NLĐ đã ngừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg' onclick="vbclick('7791E', '349962');" target='_blank'>Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, cụ thể:

      Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

      - Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

      - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Khuyến khích chi trả thông qua tài khoản ngân hàng của người lao động.

      Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn