Tiền lương khi nghỉ bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Luật sư cho e hỏi! Em là PCT UBND xã trong thời gian làm việc em bị bệnh và nghĩ làm việc 04 tháng từ tháng 10/2015 đến tháng 02 năm 2016 em có gọi điện báo cáo lãnh đạo cơ quan và sau đó có gửi đơn xin phép nhưng chậm trễ so với thời gian em nghĩ trước đó, tuy nhiên tiền lương các tháng em nghĩ vẫn được nhận, đến tháng 03/2016 mặc dù bệnh em chưa bớt nhưng do cơ quan triều tập em tiếp tục cố gắng đi làm việc lại bình thường, nhưng tiền lương của em thì cơ quan không thực hiện rút lương cho em trong khi cả cơ quan đã nhận lương tháng 03/2016 như vậy cơ quan em có đúng không, trong khi em không bị đình chỉ công tác hay bị cho nghĩ việc, và trường hợp này xử lý như thế nào? nhờ luật sư tư vấn giúp em.

    • Chào bạn.

      Bạn là PCT UBND xã thì việc nghỉ việc như vậy lẽ dĩ nhiên là ảnh hưởng rất lớn tới họat động của UBND xã. Vì lý do sức khỏe bạn nghỉ việc tới 4 đến 5 tháng, nghỉ chỉ thông báo bằng điện thọai sau đó mới có đơn xin nghỉ gởi đến UBND sẽ làm cho đơn vị hòan toàn bị động, ách tắc công việc vì không có người thay thế cho vị trí công việc của bạn và chắc chắn là bị dân kêu rất dữ... trong điều kiện đó thì việc UBND xã trình cấp trên giải quyết cho bạn thôi việc để tìm người khác thay thế là điều dễ hiểu.

      Ví thế, điều bạn cần làm hiện nay là xem tình hình sức khỏe của mình đã khỏe chưa, có đi làm được tiếp nữa không để xin tiếp tục công việc và giải quyết các tồn tại cho xong. Trường hợp bãn chư thể tiếp tục đi làm và sẽ còn nghỉ vì sức khỏe nữa thì giải pháp thay người là lực chọn tốt nhất trong trường hợp này. Khi nào bạn hết bệnh thì có thể đảm nhận vị trí công việc khác nếu có thể xếp xếp và bố trí đựợc.

      Về tiền lương thì bạn xem coi bạn đi làm lại khi nào? có liên tục không để xin lãnh đầy đủa số tiền lương của những ngày đã thực tế đi làm.

      Thân mến

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn