Tiền lương sau thời gian thử việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Xin chào luật sư Tôi đang làm hợp đồng tại một cơ quan nhà nước và hưởng 85% mức lương đối với công việc đó, và kết thúc thời gian thử việc 1 năm, theo điều 27 bộ luật lao động năm 2012 thì thời gian thử việc với những công việc cần trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên ko đc quá 60 ngày, và theo điều 28 mức lương thử việc ít nhất bằng 85% mức lương công việc đó. Tuy nhiên hiện nay t vẫn nhận lương ở mức lương 85% mức lương công việc đó. Trong bộ luật ko có điều khoản nào nói về việc hết thử việc thì đc nhận 100% lương. Vậy liệu t có đc nhậ 100% lương từ thời hạn bộ luật này quy đinh từ 1/5/2013 ko. Xin chân thành cảm ơn!

    • 1/ Thời gian thử việc: Nếu bạn có trinh độ từ cao đẳng trở lên thì thời gian thử việc của bạn tối đa là 60 ngày (2 tháng). Việc công ty cho bạn thử việc cả một năm là vi phạm quy định của pháp luật lao động về thời gian thử việc.

      2/ Về lương trong thời gian thử việc: Pháp luật alo động quy định mức lương trong thời gian thử việc ít nhất bằng 85% mức lương chính thức. Như vậy, nếu kết thúc thời gian thử việc mà công việc thử của bạn đạt yêu cầu và bạn tiếp tục làm việc thì mặc du bạn chưa được giao kết hợp đồng lao động chính thức nhưng pháp luật đã công nhận bạn là lao động chính thức của công ty và mức lương sau kết thúc thử việc của bạn là 100% mức lương chính thức của công việc đó.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn