Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/03/2021

Liên quan đến việc quản lý hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế. Cho hỏi: Theo quy định thì nhân viên đại lý thuế có những tiêu chuẩn nào?

    • Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế được quy định tại Điều 14 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

      Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các tiêu chuẩn sau:

      - Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam, không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế;

      - Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp;

      - Là người đại diện theo pháp luật của đại lý thuế hoặc có hợp đồng lao động làm việc tại đại lý thuế;

      - Tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định tại Chương IV Thông tư này.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn