Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Ngọc Lan hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về chế độ công tác phí đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ban hành kèm theo Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017, cụ thể:

      - Tiêu chuẩn hạng ghế vé máy bay:

      + Bộ trưởng, Thứ trưởng, cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,3 trở lên: Được mua vé hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class).

      + Các đối tượng còn lại: Được mua vé hạng ghế thường.

      - Đối tượng được đi công tác bằng phương tiện máy bay:

      + Thủ trưởng đơn vị dự toán thuộc Bộ Tài chính xây dựng, quy định tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đi công tác bằng phương tiện máy bay và phải quy định rõ trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

      + Trường hợp người đi công tác giải quyết công việc gấp mà không có tiêu chuẩn đi bằng phương tiện máy bay theo quy định, Thủ trưởng đơn vị quyết định việc cử đối tượng đi công tác bằng phương tiện máy bay đảm bảo nguyên tắc đúng người, đúng việc, tiết kiệm, tránh tình trạng giải quyết tràn lan.

      Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Tài chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1795/QĐ-BTC năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn