Tính lương ngày nghỉ bù

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Kính gởi Luật sư Nhờ Luật sư tư vấn giúp câu hỏi về pháp luật lao động Doanh nghiệp tôi có nhu cầu cần phải làm việc ngày mùng 4 âm lịch năm nay (tức ngày 13/02/2013). Theo tôi được biết thì ngày này sẽ phải là ngày nghỉ bù cho ngày chủ nhật - mùng 1 âm lịch (10/02/2013). Do vậy nếu tôi tính lương 100% cho người lao động làm việc ngày 13/02/2013 thì có vi phạm pháp luật hay không. Bởi lẽ ngày nghỉ hàng tuần của doanh nghiệp tôi không cố định, nếu đi làm ngày chủ nhật thì doanh nghiệp sẽ bố trí cho người lao động nghỉ bù ngày khác. Trân trọng cám ơn Luật sư.

    • Ngày mồng 4 Tết là ngày nghỉ bù như bạn nêu tức là xác định đây là ngày nghỉ bù chứ không phải ngày thường nên nếu trưng dụng người lao động làm việc vào ngày này phải có hai điều kiện:

      1/ Phải có sự thống nhất của người lao động hoặc đại diện BCH công đoàn cơ sở thống nhất và vận động người lao động đi làm (lưu ý vì ngày này chỉ mới là mồng 4 Tết cổ truyền mỗi năm mới có 1 dịp).

      2/ Trả lương cho người lao động bằng 200% lương của ngày làm việc bình thường.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn