Tới đây, người sử dụng lao động có phải thông báo trước khi hợp đồng hết hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2020

Hiện tại, theo Bộ luật Lao động 2012 thì trước khi hết hạn hợp đồng, người sử dụng lao động có trách nhiệm báo cho nhân viên trước 15 ngày. Vậy thì tới đây nội dung này có còn mang tính bắt buộc nữa không?

    • Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:

      Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

      Như vậy, hiện tại thì ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

      Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực từ 1/1/2021) không còn quy định nội dung này. Và tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/04/2020) cũng không quy định mức phạt đối với người sử dụng lao động không thông báo cho người lao động về việc hợp đồng hết hạn. Do đó, trong thời gian tới thì pháp luật không bắt buộc người sử dụng lao động phải thông báo trước khi hợp đồng hết hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn