Tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2017

Tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Tĩnh, tôi có một thắc mắc về an toàn, vệ sinh lao động muốn nhờ Ban biên tạp giải đáp giúp như sau: Việc tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Tuấn Minh (0915******)

    • Việc tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh được pháp luật quy định tại Điều 6 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH Quy định nội dung tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, như sau:

      1. Xếp loại mức độ nghiêm trọng của nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tương ứng với yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại được nhận diện.

      2. Xác định các nguy cơ rủi ro chấp nhận được và các biện pháp giảm thiểu nguy cơ rủi ro đến mức hợp lý.

      3. Tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động; đề xuất các biện pháp nhằm chủ động phòng, ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện Điều kiện lao động, phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở sản xuất, kinh doanh.

      Như vậy, sau khi thực hiện việc đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở của mình, người có trách nhiệm sẽ thực hiện việc xếp loại mức độ nghiêm trọng của các nguy cơ từ đó có các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu các rủi ro đó, cải thiện các điều kiện làm việc cho người lao động.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về việc tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn